by

Cuối tuần lên rừng xuống biển ở Cát Bà

Đặt chân lên đảo là đã bước sang một thế giới khác. con đường xuyên đảo sắp 30 km thẳng tắp, băng qua những vạt rừng xanh rì, các vườn cây trái của người dân cho ta cảm xúc sống trọn vẹn giữa thiên nhiên. Đôi lúc, cảnh dung nhan thay đổi với chút thử thách qua các con đèo ấp ôm núi đá. Phóng xe trên tuyến phố này, bạn sẽ hiểu vì sao phượt đạp xe xuyên đảo lại là chọn lựa bậc nhất của khách nước ko kể.

lịch trình du lịch cát bà 2 ngày 1 đêm giả dụ muốn ngắm toàn cảnh Cát Bà, hãy lên đỉnh Pháo đài Thần công cao 177 m. không chỉ là di tích lịch sử với những chiến tích oanh liệt của dân đảo, tới đây còn có vị trí đắc địa 3 mặt hướng biển. Còn gì hợp lý bằng vừa nhấm nháp cà phê vừa ngắm hoàng hôn lãng mạn?

Lên núi rồi hãy xuống biển. Hãy thuê tàu gỗ tham quan vịnh Lan Hạ, tới với dày đặc đảo đá sơ khai, theo truyền thuyết là các viên ngọc được thả xuống mặt biển trong xanh, đẹp và thơ mộng ko kém Hạ Long, Bái Tử Long. Điểm độc đáo của Cát Bà là hàng trăm bãi tắm lớn nhỏ bám dưới chân những đảo đá. Trong phố mang bãi Cát Cò một, Cát Cò hai, còn tản mạn trên vịnh thì không thể nào đếm hết. không có bãi cát trắng bong mịn màng, nhưng các bãi tắm đều sạch và yên ổn sóng.

Xem thêm: https://plus.google.com/u/0/115828970834471834025/posts/ShAzWhyLyh6

ví như chưa thử chèo thuyền kayak, bạn đã bỏ lỡ điều tuyệt nhất tại Cát Bà. Chuẩn bị sức khỏe tốt và qua vài bước hướng dẫn chóng vánh của hướng dẫn viên, một hành trình đáng nhớ đang chờ bạn. Cầm mái chèo khua vào làn nước mát rượi, trong khoảng góc nhìn này, mặt biển hiện ra hùng vĩ và đầy thử thách. những vách núi, bờ đá ngàn năm sóng cuộn, các chú chim chao lượn trên đỉnh đầu, cả các đàn cá lí tí bơi lượn bên tay. toàn bộ đều khiến cho ta choáng ngợp.

một hành trình bắt buộc thử khác là hiking xuyên Vườn quốc gia Cát Bà, một trong những khu dự trữ sinh quyển mới lạ được UNESCO công nhận. Đây là thiên đường thực thụ cho các người mê tour tự nhiên và thử thách bản thân. Tuyến tiêu biểu chỉ khoảng 1,8 km, trong khi tuyến dài nhất vượt núi tới làng chài Việt Hải khoảng 16 km. Bạn có thể gặp ti tỉ loài động thực vật đặc hữu, may mắn thì mang thể được thấy voọc Cát Bà – tượng trưng của quần đảo.

trường hợp sở hữu thời điểm, còn số đông thực tế khác dành cho bạn: tham quan những hang động kỳ thú, đi trên cây cầu gỗ nguyên sơ tại Gia Luận,… hoặc thử sức lặn ngắm san hô, leo núi đá…

kinh nghiệm du lịch mộc châu